Tư vấn thiết kế nội thất gia đình, văn phòng giá hấp dẫn

Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2016

Nhà ở mệnh Thổ nên thiết kế như thế nào cho hợp lý?

Tết cho nghề bảo vệ
Hành thổ là biểu tượng của trái đất, có tính trung tâm và cân bằng, mang ý nghĩa nguồn gốc của việc ươm trồng, nuôi dưỡng và phát triển, hướng đến sự vững chải, nguồn cội của sự sống,vì vậy cách trang trí nội thất dành cho người mệnh thổ cũng khá đơn giản, mộc mạc và được bài trí tự nhiên, ngăn nắp.

1. Phòng bếp
Phòng bếp cho gia chủ mệnh Thổ

Thổ là đất, nên người mệnh Thổ nên sử dụng các đồ vật có nguồn gốc như chất liệu từ đất như gốm, sứ. Gia chủ mệnh Thổ có thể dùng rất nhiều đồ vật từ gốm sứ cho nhà bếp như xoong nồi, bát đĩa, bình hoa, các đồ vật trang trí...

Các loại đá cũng là chất liệu thuộc hành Thổ, đặc biệt là đá cẩm thạch rất tốt cho phong thủy nhà bếp của người mệnh Thổ. Người thuộc mệnh này có thể sử dụng chất liệu đá để làm bề mặt tủ bếp, bàn ăn. Vì các đồ nội thất có mặt đá nhìn rất đẹp mà lại bền. Trên thị trường, các đồ dùng nhà bếp, chạn bát, giá, kệ, tủ bếp bằng kim khí ngày càng trở nên ưa chuộng, mang lại cho người dùng nhiều sự lựa chọn. Do Thổ sinh Kim, nên gia chủ mệnh Thổ có thể dùng các vật dụng bằng kim loại. Tuy nhiên chỉ nên sử dụng kim khí ở mức vừa phải chứ không nên dùng quá nhiều.

Mệnh Thổ kỵ với chất liệu gỗ nên không nên sử dụng nhiều chất liệu này trong nội thất nhà bếp. Vì nó có thể gây tổn hại cho gia chủ. 

Do mệnh Thổ hợp với các chất liệu đất, đá nên gia chủ mệnh Thổ có thể đặt một số vật trang trí nhỏ bằng gốm, sứ, đá trong nhà bếp.

Người mệnh Thổ nên trồng nhiều loại cây trong nhà, và phòng bếp là địa vị phù hợp để bố trí những loại cây xanh này. Các loại cây mệnh Thổ nên trồng là hàm tiếu, mễ lan, quế hoa, lục thảo trổ, cây vạn tuế, dứa dại.

2. Phòng ngủ

Bài trí phòng ngủ cho người mệnh Thổ

Các yếu tố Mộc không hợp với phong thủy phòng ngủ của người mệnh Thổ do đó gia chủ mệnh này nên sử dụng giường ngủ bằng kim loại và chọn hình dáng đầu giường hình vuông hoặc hình quả trám, hình nhọn.

Gia chủ mệnh Thổ có thể chọn chất liệu kim loại cho giường ngủ nhưng không nên sử dụng quá nhiều các yếu tố thuộc kim vì Thổ sinh Kim. Nó sẽ khiến gia chủ bị hao tài. 

Đối với các đồ trang trí thì chất liệu bằng gốm sứ, đá đều rất hợp với phong thủy phòng ngủ của người mệnh Thổ. Bên cạnh đó, gia chủ mệnh Thổ có thể nuôi chó cưng hoặc trưng bày hình ảnh của con vật này. Vì chó là loài vật hợp với mệnh Thổ. Nó có tác dụng hỗ trợ phong thủy rất tốt cho gia chủ.

Bên cạnh đó, phòng ngủ của người mệnh Thổ bạn cũng không nên bố trí quá nhiều vật dụng nội thất có hình dạng lượn sóng. Vì đây là hình dáng thể hiện hành Thuỷ. Mà Thổ thì khắc Thuỷ theo nguyên tắc tương khắc của phong thuỷ ngũ hành. Điều này cũng không tốt. Vì khi bạn bài trí quá nhiều hành Thuỷ trong phòng ngủ người mệnh Thổ thì nó sẽ làm cho hành Thổ bị suy nhược do bị mất năng lượng vì phải điều tiết, khắc chế hành Thuỷ.

Đối với phòng ngủ của trẻ

Phòng ngủ cho trẻ mệnh thổ

Các bé thuộc hành Thổ sinh năm Mậu Dần 1998 và Kỷ Mão 1999, Bính Tuất 2006 và Đinh Hợi 2007.

Trong mối quan hệ ngũ mạng và màu sắc, thổ có màu vàng. Theo nguyên tắc tương sinh, màu sắc có lợi nhất cho người mệnh thổ là màu đỏ và các màu phái sinh của nó như tím và hồng.

Bố mẹ vì vậy lựa chọn các màu này làm gam màu chủ đạo trong phòng bé để tạo ra một môi trường sống có lợi cho mạng của bé. Về lâu dài, cuộc sống và sự nghiệp của bé sẽ thuận lợi hơn. Mặt khác bạn cũng có thể dùng màu của mạng thổ là vàng hay các màu phái sinh của nó là vàng nhạt, vàng cam cho các vật dụng trong phòng. Điều này cũng hỗ trợ tốt cho bé mệnh thổ. Ngoài ra, do thổ sinh kim, bạn có thể dùng màu trắng, nhưng chỉ vì thế với số lượng vừa phải.

3. Phòng khách

Tết cho nghề bảo vệ

Màu tượng trưng cho mệnh Thổ là màu vàng và vàng đất. Nếu sử dụng các gam màu này làm màu chủ đạo trong phòng khách, về lâu dài sẽ có lợi cho cuộc sống và sự nghiệp của người mệnh Thổ. 

Một ngôi nhà có phong thủy tốt phải được phối màu sơn và màu nội thất hài hòa nhiều màu sắc, được bố trí sắp đặt hợp lý và đạt được sự cân bằng trong không gian sử dụng (không nên sử dụng nhiều màu sắc nóng quá, hoặc nhiều màu sắc lạnh quá dù gia chủ có thiết kế theo phong cách tối giản đi chăng nữa…) chính vì thế bạn không cẩn thiết phải dùng toàn màu vàng mà có thể kết hợp với các màu khác không tương khắc. 

Trong không gian màu vàng, nguồn năng lượng phong thuỷ sẽ giúp bạn mở rộng những cơ hội, cũng như đón chờ một tương lai nhẹ nhàng và tươi sáng. Người mạng Thổ có khá nhiều sự chọn màu cho phòng khách. Bởi họ rất hợp với màu đỏ, màu hồng (Hỏa sinh Thổ). Theo quan điểm tương sinh tương khắc thì màu tương khắc thì Mộc là hành khắc hành Thổ, Nên, bạn nên tránh màu xanh khi lựa chọn sơn tường hoặc trần nhà.
Google Account Video Purchases Hà Nội, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

statistics

Được tạo bởi Blogger.

Recent

Comment

Subscribe

Translate

Người đóng góp cho blog