Tư vấn thiết kế nội thất gia đình, văn phòng giá hấp dẫn

Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Gỗ óc chó là gì - Cách phân biệt gỗ óc chó

Cây gỗ óc chó là một loại gỗ cứng của Hoa Kỳ có tên khoa học là Juglan Nigra, tên quốc là American Black Walnut, American Walnut, Black Walnut. Gỗ óc chó được cho là một trong số ít hiếm hoi những loại cây gỗ có thể được ươm, trồng tái sinh tự nhiên.


Đặc điểm gỗ óc chó

Gỗ óc chó (Walnut) có dát màu trắng kem, tâm gỗ màu từ nâu nhạt đến socola. Màu gỗ có thể sậm hơn nếu được sấy qua hơi nước. Loại gỗ này luôn nổi tiếng bởi vẻ đẹp tự nhiên của nó. Vân gỗ cuộn xoáy hoặc hình sóng tinh tế, mềm mại và nghệ thuật tạo thành những đốm hình hết sức đẹp mắt và hấp dẫn. Xem chi tiết: Gỗ Veneer óc chó có những đặc điểm gì?

Đặc tính vật lý gỗ óc chó

Gỗ Óc chó là loại gỗ rất cứng, mật độ hạt gỗ trung bình, sức chịu lực uốn xoắn và lực nén trung bình, khả năng uốn cong bằng hơi nước tốt.

– Trọng lượng riêng (độ ẩm 12%): 0.55

– Khối lượng trung bình (độ ẩm 12%): 609kg/m3

– Độ co rút thể tích trung bình (từ khi gỗ tươi đến khi độ ẩm 6%): 10.2%

– Suất đàn hồi: 11.584MPa

– Độ cứng: 4.492N

Cách phân biệt gỗ cây óc chó

Sự khác biệt của loại cây này so với các loại cây khác là các khối gỗ của chúng thường có dát gỗ hơi giống màu kem, màu của tâm gỗ khá đang dạng từ nâu nhạt đến nâu dậm như socola, thậm chí đôi khi còn có ánh tìm đỏ và có sọc sậm. Vân gỗ mềm mại, tự nhiên, thường thường có hình dạng sóng hoặc cuộn xoáy nên tạo ra những hình đốm rất đặc biệt, đẹp mắt và vô cùng sang trọng.



Ngoài ra, không chỉ đẹp mắt, loại gỗ này còn rất cứng, có khả năng chống va chạm, kháng các vết lõm và ma sát, chịu lực uốn xoắn lớn và khả năng uốn cong bằng hơi nước tốt. Và quan trọng hơn hết là nó hoàn toàn thích nghi với môi trường khá là “sát thủ” với các loại nội thất gỗ của Việt Nam chúng ta

Ứng dụng của gỗ óc chó (Walnut) trong đời sống

Gỗ óc chó có tỷ trọng trung bình (độ ẩm 12%) : trọng lượng 609 kg/m3 nên gỗ rất cứng, có khả năng chịu lực tốt, kháng lại các vết lõm và ma sát.

Gỗ óc chó có sức chịu lực rất tốt, có thể uốn xoắn và làm cong bằng hơi nước. Vì thế, Gỗ óc chó dễ dàng xử lý bằng các dụng cụ cầm tay hoặc máy móc. Gỗ bán đinh, ốc vít và dính keo rất tốt, giữ sơn, màu nhuộm rất tốt và có thể được đánh bóng để thành thành phẩm tuyệt vời với độ bền cực cao.



Gỗ có khả năng gỗ chống lại sự tấn công của mối mọt, nấm, sâu hại, côn trùng (Đặt biệt là ở tâm gỗ). Có thể nói thêm rằng, Gỗ óc chó là một trong số những loại Gỗ có độ bền cao nhất ngay cả lúc ở trong những điều kiện dễ hư mục.



Google Account Video Purchases Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

statistics

Được tạo bởi Blogger.

Recent

Comment

Subscribe

Translate

Người đóng góp cho blog