Tư vấn thiết kế nội thất gia đình, văn phòng giá hấp dẫn

Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

Thiết kế nhà bếp không thể thiếu sự thông thoáng

Thiết kế nhà bếp không thể thiếu sự thông thoáng
Để có một phòng bếp thẩm mỹ và tiện nghi thì việc tạo sự thông thoáng bằng các giải pháp kiến trúc, kỹ thuật rất quan trọng. Một phòng bếp sáng sủa, khô thoáng không chỉ làm cho căn bếp thêm đẹp, vệ sinh mà còn làm cho người nấu bếp thoải mái và không khí thưởng thức bữa ăn thêm vui vẻ.


Tầm quan trọng của sự thông thoáng trong nhà bếp

Trong quan niệm xưa bếp thường được coi là công trình phụ, vì thế hay được đặt vào những góc nhà, thiếu sáng, thiếu thoáng nên kém thẩm mỹ và tiện nghi. Thực tế, ngoài việc là một phòng chức năng quan trọng thì bếp có đặc thù không giống các phòng khác trong ngôi nhà ở. Khi nấu nướng, bếp nấu tạo ra nhiều khí thải độc hại.

Những bài viết có thể bạn quan tâm:


Hơi nước cùng các loại khí thải trong quá trình nấu nướng gây ẩm thấp, tác động tiêu cực đến bầu không khí riêng của bếp và trong môi trường chung của cả ngôi nhà, rất dễ bám bẩn vào bề mặt trần, tường và các vật dụng. những vết bẩn mày rất khó lau chùi, tẩy rửa, làm mất thẩm mỹ và làm cho đồ đạc, thiết bị trong nhà bếp nhanh bị xuống cấp. Cũng là điều kiện cho các loại nấm mốc, vi khuẩn phát triển; ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên trong gia đình.

Thiết kế nhà bếp không thể thiếu sự thông thoáng


Không gian bếp hiện đại ngày nay được chú trọng, đầu tư trên nhiều phương diện. Để có một phòng bếp thẩm mỹ và tiện nghi thì việc tổ chức thông thoáng  bằng các giải pháp kiến trúc, kỹ thuật rất quan trọng. Một phòng bếp sáng sủa, thông thoáng không chỉ làm cho căn bếp thêm đẹp, vệ sinh mà còn làm cho người nấu bếp thoải mái và mọi người ăn ngon hơn.

Giải pháp kiến trúc

Phòng bếp cần sự thông thoáng tối đa trong phạm vi cho phép, phù hợp với giải pháp kiến trúc chung của ngôi nhà và ý đồ kiến tạo không gian nội thất. bếp cần có cửa số mở ra phía ngoài, cùng với khoảng mở phía khác để tạo ra sự đối lưu, luân chuyển không khí. Trong nhiều nhà phố chỉ có một mặt tiền và bếp nằm phía sau nhà, nên thiết kế giếng trời để tạo sự thông thoáng cho bếp. Cửa sổ nơi phòng bếp nên ưu tiên cho vị trí chậu rửa, bàn bếp vì đây là nơi cần nhiều ánh sáng.

Thiết kế nhà bếp không thể thiếu sự thông thoáng

Một chút quảng cáo: Ghế xoay giá rẻ - sản phẩm được yêu thích của dân văn phòng hiện nay

Trong trường hợp không khai thác được thông thoáng tự nhiên, hoặc thông thoáng tự nhiên không đảm bảo cần thiết phải bố trí thiết bị thông gió cưỡng bức. phổ biến là các loại quạt thông gió. Có hai loại: quạt gắn tường khi hoạt động sẽ hút hết không khí “xấu” qua không gian khác, và loại gắn trần, có ống dẫn để chuyển khí thải đi nơi khác. ngoài ra, có loại quạt hút gió hai chiều có thể thổi ngược để cung cấp không khí sạch (từ không gian khác có khí sạch) để cải thiện môi trường khí trong khu vực bếp.

Giải pháp từ máy hút mùi 

Cho dù bếp có khả năng tổ chức được thông thoáng tự nhiên nhờ giải pháp kiến trúc thì máy hút mùi vẫn cần thiết và nên được lắp đặt. trường hợp phòng bếp không có cửa sổ, thiếu thoáng tự nhiên thì máy hút mùi là không thể thiếu. máy hút mùi là một trợ thủ đắc lực trong việc xử lý khí “xấu”, khí bẩn ở bếp trong quá trình nấu nướng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Thiết kế nhà bếp không thể thiếu sự thông thoáng


Trên thị trường có nhiều loại máy hút mùi. Tùy từng vị trí đặt bếp và cấu trúc tủ bếp mà có thể chọn máy hút mùi cho phù hợp. Các loại máy hút mùi cũng rất đa dạng về mẫu mã, chất liệu, màu sắc.

Máy hút mùi giúp người sử dụng chủ động hơn trong việc điều tiết và xử lý không khí ở khu vực bếp bởi không phải lúc nào cũng khai thác được yếu tố thông thoáng tự nhiên. Ngoài ra, máy hút mùi đặt ngay trên bếp nên hiệu quả nhất trong thời gian nấu nướng, là lúc phát sinh nhiều hơi nước và khí thải nhất. máy hút mùi là thiết bị có vai trò công năng rất lớn, song nó cũng là một thành phần trang trí nội thất hiệu quả cho phòng bếp, như một điểm nhấn.

Giải pháp từ tủ bếp

Với tủ bếp, bạn sẽ tối ưu hóa không gian sử dụng, tạo sự gọn gàng, thoải mái cho phòng bếp, và tăng giá trị thẩm mỹ đáng kể cho phòng bếp.

Tủ bếp hoàn hảo ngoài yếu tố đẹp và bền thì còn phải tính đến sự thoải mái và thuận tiện cho công việc bếp núc. 5 chức năng chính của tủ bếp gia đình là làm khu vực cất giữ đồ khô, thực phẩm; khu vực cất giữ chén đĩa, đồ dùng; khu vực rửa; khu vực chuẩn bị nấu ăn và khu vực nấu nướng.

Về chất liệu, có nhiều loại tủ bếp như tủ inox, tủ gỗ tự nhiên, tủ gỗ công nghiêp. Tủ bếp công nghiệp đã được sử dụng từ nhiều năm nay và hoàn toàn không còn xa lạ với người tiêu dùng. Năm 2016 được đánh giá sẽ là năm lên ngôi của tủ bếp công nghiệp.

Với những loại tủ bếp công nghiệp cao cấp với bề mặt là Arcylic, Laminate hay Veneer, sản phẩm của công nghệ ép gỗ hiện đại đã thực sự tạo được chỗ đứng trong mỗi căn bếp của gia đình. Xem thêm Tư vấn nội thất gia đình - Tủ bếp Laminate Lam35

Thiết kế nhà bếp không thể thiếu sự thông thoáng


Arcylic là sản phẩm dễ chinh phục người tiêu dùng nhờ dòng nhựa trong suốt có màu lấp lánh, kĩ thuật ép cao trên cốt gỗ công nghiệp MDF đem lại độ bền cực tốt.

Laminate lại ghi dấu với đánh giá là chất liệu có khả năng chịu nước, chịu nhiệt, chống trầy xước, chống va đập tốt. 

Veneer không hề kém cạnh khi trở thành lựa chọn hoàn hảo mà mọi gia đình khó có thể bỏ qua nhờ khả năng tạo kiểu dáng cực tốt cũng như các tính năng sử dụng được đáp ứng tối đa.

Về kiểu dáng, trên thị trường hiện nay có 3 kiểu dáng tủ bếp được ưa chuộng nhất là tủ bếp chữ L, tủ bếp chữ U và tủ bếp chữ I. Tủ bếp chữ L phù hợp với những khu vực mở hoặc không gian hẹp. Tủ bếp chữ I thiết kế theo đúng một mặt tường, giúp tiếp kiệm tối đa không gian sử dụng phù hợp cho những căn nhà không được rộng rãi về diện tích. Dáng chữ U phù hợp hơn với những ngôi nhà có diện tích lớn, những căn hộ chung cư cao cấp, biệt thự…Ngoài ra còn tủ bếp chữ H, tủ bếp chữ G.

Bạn có thể tìm đến những công ty chuyên thiết kế nội thất để được tư vấn miễn phí khi cần lựa chọn tủ bếp phù hợp cho nhà mình. Tủ bếp công nghiệp của nội thất Đức Khang nhờ những ưu việt về giá cả, độ thẩm mỹ cũng như chất liệu bền đẹp đem lại sự gọn gàng, tiện lợi và nâng tầm cho phòng bếp của bạn. 

Sản phẩm nội thất của Đức Khang phù hợp cho mọi gia đình, biến mọi ý tưởng về nội thất của bạn thành hiện thực.
Google Account Video Purchases Hà Nội, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

statistics

Được tạo bởi Blogger.

Recent

Comment

Subscribe

Translate

Người đóng góp cho blog