Tư vấn thiết kế nội thất gia đình, văn phòng giá hấp dẫn

Thứ Tư, 20 tháng 4, 2016

Thiết kế cầu thang và điềm xấu trong phong thủy

Thiết kế cầu thang và điềm xấu trong phong thủy
Cầu thang được coi là điểm nhấn ấn tượng trong việc tạo nên vẻ đẹp chung của không gian nội thất. Với các thiết kế cầu thang khác nhau sẽ đem lại phong cách cách riêng cho ngôi nhà. Đó có thể là phong cách hiện đại hay cổ điển, gần gũi hay phá cách... 


Khi thiết kế cầu thang, bạn không nên bỏ qua những yếu tố về phong thủy. Biết đâu kiểu dáng mà bạn chọn lựa lại tiềm ẩn điềm xấu trong phong thủy thì sao?

Hai bên hông không có tấm chắn

Nhiều người cho rằng, khi thiết kế cầu thang nên để trống cả hai bên để đảm bảo sự thông thoáng, khiến cầu thang không bị gõ bó bởi tấm chắn khung. Sự thật thì trong phong thủy, đây là mẫu cầu thang tạo hiệu quả xấu, dương khí bị suy thoái, người ở trên các tầng dễ mắc bệnh tim mạch. Mỗi khi lên xuống bạn luôn cảm thấy căng thẳng vì thiếu cảm giác an toàn. Sự trống giống này cũng giống như sự thiếu hút trong khí chất, tinh thần, không tốt cho mọi người trong gia đình.

Thiết kế cầu thang và điềm xấu trong phong thủy

Có thể bạn quan tâm: Cách trang trí phòng khách đẹp

Cầu thang kiểu xương cá 

Ngay cái tên cũng khiến cho bạn hình dung là kiểu dáng của chiếc cầu thang này. Đó là thiết kế hở trống ở các bậc thang, một lườn xương sống ở giữa và phía dưới bậc, tạo hình ảnh như xương cá. 

Thiết kế cầu thang và điềm xấu trong phong thủy

Khi bạn di chuyển, những phần khoảng trống bên dưới sẽ giống như những con cá sấu có thể hút đi sinh khí sự sống và nhả ra sát khí. Gia chủ sẽ bị ảnh hưởng xấu đến thần kinh, huyết áp, tim mạch. Đó là chưa kể đến việc khi di chuyển trên những kiểu cầu thang này bạn luôn lo lắng mình có thể bước hụt bất cứ lúc nào.

Cầu thang quá cong hoặc xoắn ốc:

Bạn có thể gặp những thiết kế cầu thang có kiểu dáng này ở trong các không gian hiện đại như biệt thự. Cầu thang càng cong, càng xoắn thường đem lại cảm giác về sự tinh xảo trong thiết kế. 

Thiết kế cầu thang và điềm xấu trong phong thủy

Tuy nhiên, phong thủy cho rằng, kiểu uốn lượn này là cách bẻ gãy dương khí. Mỗi khi di chuyển lên cầu thang tạo hiệu ứng xấu, dễ tác động tiêu cực đến cảm xúc, thần kinh và máu huyết của gia chủ. Đối với những gia đình có người già, thì sự hao hụt về dương khí là điều không tốt chút nào. 

Phá cách quá mức

Không ai có thể phủ nhận giá trị mà sự phá cách đem lại. Tuy nhiên, phá cách quá mức dẫn tới rước họa là điều không nên chút nào. Cấu trúc cầu thang phá cách không có trong các kiểu mẫu, do đó, khi thiết kế bạn thường tạo ra điểm nhấn với tạo hình lệch trái hay lệch phải. Các bậc lớn nhỏ khác nhau đều gây ảnh hưởng xấu về phong thủy do tạp khí phát sinh. Bạn dẽ bị bất ổn tâm lý, thần kinh hoặc bệnh dị ứng, viêm nhiễm... Điều đó thật không tốt.

Cầu thang kiểu hang hốc

 Sẽ thật lí thú khi cầu thang của nhà bạn là một con đường đầy bí ẩn mà mỗi lần bước chân lên bạn thấy mình như bước vào một cuộc tìm kiếm, phưu lưu. Đó chính là điều mà cầu thang kiểu hang hốc có thể mang lại. Khác với cầu thang không tấm chắn, thiết kế này là có cấu trúc bịt bùng, kín mít do hông của cầu thang không làm bằng lan can hoặc tay vịn mà được che chắn bởi tường kín, cao tạo nên hình thể như hang hốc.  Khi bạn dùng đèn, cũng khó mà chiếu sáng hết được tất cả các bậc cầu thang. Việc di chuyển sẽ khá khó khăn. Cảm giác sợ hãi vì không biết phía trước là gì luôn khiến chúng ta lo sợ. Phong thủy cho rằng, kiểu cầu thang này mang lại âm khí nặng nề, tác động tiêu cực khiến gia chủ suy nhược thần kinh, bất ổn tâm lý.

Cầu thang đối diện gương

Không ít gia đình đặt cầu thang và gương ở vị trí như vậy. Phong thủy cho rằng, nếu trong nhà bạn có một tấm gương lớn được bố trí tại vị trí phản xạ hình ảnh của cửa và cầu thang, thì đó là một trong những nguyên nhân quan trọng gây nên sự bất đồng, cãi cọ, tranh biện thường xuyên giữa vợ chồng. Bởi lẽ, ngay từ xưa dân gian đã quan niệm, cửa tượng trưng cho miệng, cầu thang tượng trưng cho lưỡi. Vì thế, khi thiết kế cửa đối diện với cầu thang sẽ tạo ra hiện tượng “khẩu thiệt trường”, nhiều thị phi. Nếu hình ảnh ấy đươc một tấm gương phản xạ lại, sẽ nảy sinh hiện tượng “khẩu thiệt tương đối” (miệng lưỡi đối chọi nhau). Điều đó ám chỉ tình trạng tranh cãi giữa các thành viên trong gia đình, nhất là giữa vợ chồng sẽ thường xuyên xảy ra.

 Cái đẹp phải đi cùng cái hài hòa và thích hợp. Đừng bao giờ bỏ qua yếu tố đó khi chọn lựa các thiết kế cầu thang cho gia đình mình bạn nhé.
Google Account Video Purchases Hà Nội, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

statistics

Được tạo bởi Blogger.

Recent

Comment

Subscribe

Translate

Người đóng góp cho blog