Sắp xếp nội thất phòng làm việc hợp phong thủy
Ghế
ngồi trong văn phòng vô cùng quan trọng. Đa số thời gian làm việc bạn
sẽ ngồi trên chiếc ghế ấy nên nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả công
việc. Vậy, bạn nên chọn bàn ghế như thế nào và đặt ghế ra sao để mang lại sự thoải mái và tiện dụng nhất?
1. Bố trí bàn làm việc
Việc bài trí nội thất văn phòng rất quan trọng, đặc biệt là bàn làm việc bởi nó ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của mỗi nhân viên trong công ty. Vậy nên bố trí bàn làm việc thế nào cho hợp lý?
– Tạo một nơi làm việc sạch sẽ, thoáng mát: Mọi nơi làm việc cần được dọn dẹp sạch sẽ thoáng mát, vì những vật dụng không có quy củ sẽ ảnh hưởng đến tác phong, gây rối loạn trong khi làm việc, và quan trọng nó sẽ gây mất tập trung trong khi ta cần tập trung. Bạn nên dọn dẹp và loại bỏ những vật dùng không cần thiết theo lịch trình của bạn.
– Thay đổi mới vị trí là điều không dễ dàng cho người thay đổi và cả sự day cấn khi người thì thích và người thì không. Bạn hãy làm (nếu có thể) bỏ những đồ văn phòng phẩm bị rỉ sét hay bụi bặm do không sử dụng lâu ngày; sắp xếp lại nơi làm việc của bạn, bạn sẽ có sự thay đổi; thay đổi vị trí giỏ rác; sắp xếp lại đồ dùng trên bàn làm việc của bạn.
2. Bài trí ghế làm việc
Ghế ngồi trong văn phòng vô cùng quan trọng. Đa số thời gian làm việc bạn sẽ ngồi trên chiếc ghế ấy nên nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả công việc. Vậy, bạn nên chọn ghế làm việc như thế nào và đặt ghế ra sao để mang lại sự thoải mái và tiện dụng nhất?
Thứ nhất:
Sau lưng ghế cần phải có điểm tựa: Điểm tựa ở đây ý nói phía sau ghế phải có bức tường, như vậy mới phù hợp với thuyết phong thủy. Trước đây, ghế trong cung đình đều làm lưng tựa bằng đá hoa, hoa văn trên đó chủ yếu là phong cảnh núi non, chính vì lý do này.
Xét về góc độ tâm lý, lưng ghế trống trơn tức là đã mất cảm giác an toàn. Người xưa có câu: “Mắt nhìn sáu phía, tai nghe tám hướng”. Nguyên nhân là có hai phía mắt không nhìn thấy được, nếu sau lưng ghế là cửa chính hoặc đường đi lại thì càn lo sẽ bị tấn công từ phía sau lưng, như vậy ngồi tựa lưng vào tường lại yên tâm hơn nhiều.
Nếu sau lưng ghế không phải là bức tường thì có rất nhiều cách xử lý, có thể kê tủ ly hoặc tấm bình phong ở phía sau, đây có thể coi là “núi nhân tạo” cũng có kết quả tương tự.
Thứ hai:
Điểm thứ hai là con số cũng cần coi trọng: Dựa vào hình dáng của ghế có thể chia thành ghế đơn, ghế đôi, ghế dài, ghế hình vòng cung, ghế hình tròn… Về chất liệu cũng chia thành ghế bọc da, ghế bọc vải, ghế mây… Còn về màu sắc và kiểu dáng lại càng phong phú và đa dạng. Số ghế để trong văn phòng cũng cần lưu ý, kỵ nhất là kê một bộ rưỡi, hoặc dùng lẫn lộn cả ghế vuông lẫn ghế tròn.
Bạn đang cần thay đổi nội thất cho văn phòng làm việc của mình nhưng điều mà bạn quan tâm là yếu tố đa dạng về dòng sản phẩm cũng như cần cân đối số tiền bỏ ra?
3. Bài trí tủ tài liệu
Tủ tài liệu là một trong những món đồ nội thất quan trong của mỗi công ty, doanh nghiệp. Việc bố trí và sắp xếp tủ như thế nào cho hợp lý cũng là một vấn đề cần lưu tâm.
Đôi khi chúng ta không chú ý, nên đã bài trí các tủ hồ sơ không phù hợp tạo nên sự lộn xộn và không tiện lợi trong công việc. Với mỗi văn phòng khối lượng công việc là rất lớn, giấy tờ ra vào liên tục, yêu cầu công việc cần phải xử lí thật nhanh và thật chính xác. Mỗi khi cần dùng tài liệu bạn lại phải lục lại tất cả các giấy tờ và cầu mong tìm thấy tài liệu thật nhanh, điều đó sẽ làm giảm hiệu quả làm việc của bạn. Do đó, làm thế nào để chúng ta bố trí các tủ hồ sơ phù hợp để làm tăng hiệu suất công việc. Gợi ý sau đây sẽ giúp bạn làm cho không gian làm việc của bạn cảm giác ngăn nắp hơn:
Tủ tài liệu phải được thiết kế mang tính an toàn và tiện lợi. Cần đặt tủ tài liệu gần với nơi ngồi làm việc để tiện lấy, cất hồ sơ giấy tờ, tủ tài liệu phải có khóa an toàn để cất giữ những giấy tờ quan trọng. Vậy đâu là những tiêu chí cho chiếc tủ tài liệu văn phòng. Trước hết, thiết kế hay lựa chọn tủ tài liệu phải quan tâm trước nhất đến mục đích sử dụng của người sẽ dùng chiếc tủ ấy. Tài liệu của người sử dụng hay bộ phận sử dụng là loại nào, tính chất của tài liệu như thế nào. Nếu không cần thiết phải bảo mật thì không nên sử dụng cánh, việc này vừa tiết kiệm chi phí, vừa tiết kiệm thời gian thao tác.
1. Bố trí bàn làm việc
Việc bài trí nội thất văn phòng rất quan trọng, đặc biệt là bàn làm việc bởi nó ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của mỗi nhân viên trong công ty. Vậy nên bố trí bàn làm việc thế nào cho hợp lý?
– Tạo một nơi làm việc sạch sẽ, thoáng mát: Mọi nơi làm việc cần được dọn dẹp sạch sẽ thoáng mát, vì những vật dụng không có quy củ sẽ ảnh hưởng đến tác phong, gây rối loạn trong khi làm việc, và quan trọng nó sẽ gây mất tập trung trong khi ta cần tập trung. Bạn nên dọn dẹp và loại bỏ những vật dùng không cần thiết theo lịch trình của bạn.
– Thay đổi mới vị trí là điều không dễ dàng cho người thay đổi và cả sự day cấn khi người thì thích và người thì không. Bạn hãy làm (nếu có thể) bỏ những đồ văn phòng phẩm bị rỉ sét hay bụi bặm do không sử dụng lâu ngày; sắp xếp lại nơi làm việc của bạn, bạn sẽ có sự thay đổi; thay đổi vị trí giỏ rác; sắp xếp lại đồ dùng trên bàn làm việc của bạn.
2. Bài trí ghế làm việc
Ghế ngồi trong văn phòng vô cùng quan trọng. Đa số thời gian làm việc bạn sẽ ngồi trên chiếc ghế ấy nên nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả công việc. Vậy, bạn nên chọn ghế làm việc như thế nào và đặt ghế ra sao để mang lại sự thoải mái và tiện dụng nhất?
Thứ nhất:
Sau lưng ghế cần phải có điểm tựa: Điểm tựa ở đây ý nói phía sau ghế phải có bức tường, như vậy mới phù hợp với thuyết phong thủy. Trước đây, ghế trong cung đình đều làm lưng tựa bằng đá hoa, hoa văn trên đó chủ yếu là phong cảnh núi non, chính vì lý do này.
Xét về góc độ tâm lý, lưng ghế trống trơn tức là đã mất cảm giác an toàn. Người xưa có câu: “Mắt nhìn sáu phía, tai nghe tám hướng”. Nguyên nhân là có hai phía mắt không nhìn thấy được, nếu sau lưng ghế là cửa chính hoặc đường đi lại thì càn lo sẽ bị tấn công từ phía sau lưng, như vậy ngồi tựa lưng vào tường lại yên tâm hơn nhiều.
Nếu sau lưng ghế không phải là bức tường thì có rất nhiều cách xử lý, có thể kê tủ ly hoặc tấm bình phong ở phía sau, đây có thể coi là “núi nhân tạo” cũng có kết quả tương tự.
Thứ hai:
Điểm thứ hai là con số cũng cần coi trọng: Dựa vào hình dáng của ghế có thể chia thành ghế đơn, ghế đôi, ghế dài, ghế hình vòng cung, ghế hình tròn… Về chất liệu cũng chia thành ghế bọc da, ghế bọc vải, ghế mây… Còn về màu sắc và kiểu dáng lại càng phong phú và đa dạng. Số ghế để trong văn phòng cũng cần lưu ý, kỵ nhất là kê một bộ rưỡi, hoặc dùng lẫn lộn cả ghế vuông lẫn ghế tròn.
Bạn đang cần thay đổi nội thất cho văn phòng làm việc của mình nhưng điều mà bạn quan tâm là yếu tố đa dạng về dòng sản phẩm cũng như cần cân đối số tiền bỏ ra?
3. Bài trí tủ tài liệu
Tủ tài liệu là một trong những món đồ nội thất quan trong của mỗi công ty, doanh nghiệp. Việc bố trí và sắp xếp tủ như thế nào cho hợp lý cũng là một vấn đề cần lưu tâm.
Đôi khi chúng ta không chú ý, nên đã bài trí các tủ hồ sơ không phù hợp tạo nên sự lộn xộn và không tiện lợi trong công việc. Với mỗi văn phòng khối lượng công việc là rất lớn, giấy tờ ra vào liên tục, yêu cầu công việc cần phải xử lí thật nhanh và thật chính xác. Mỗi khi cần dùng tài liệu bạn lại phải lục lại tất cả các giấy tờ và cầu mong tìm thấy tài liệu thật nhanh, điều đó sẽ làm giảm hiệu quả làm việc của bạn. Do đó, làm thế nào để chúng ta bố trí các tủ hồ sơ phù hợp để làm tăng hiệu suất công việc. Gợi ý sau đây sẽ giúp bạn làm cho không gian làm việc của bạn cảm giác ngăn nắp hơn:
Tủ tài liệu phải được thiết kế mang tính an toàn và tiện lợi. Cần đặt tủ tài liệu gần với nơi ngồi làm việc để tiện lấy, cất hồ sơ giấy tờ, tủ tài liệu phải có khóa an toàn để cất giữ những giấy tờ quan trọng. Vậy đâu là những tiêu chí cho chiếc tủ tài liệu văn phòng. Trước hết, thiết kế hay lựa chọn tủ tài liệu phải quan tâm trước nhất đến mục đích sử dụng của người sẽ dùng chiếc tủ ấy. Tài liệu của người sử dụng hay bộ phận sử dụng là loại nào, tính chất của tài liệu như thế nào. Nếu không cần thiết phải bảo mật thì không nên sử dụng cánh, việc này vừa tiết kiệm chi phí, vừa tiết kiệm thời gian thao tác.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét