Tư vấn thiết kế nội thất gia đình, văn phòng giá hấp dẫn

Thứ Tư, 10 tháng 2, 2016

Khi mua tủ văn phòng cần phải quan tâm những điều gì?


Tủ văn phòng có nhiều loại, tùy theo yêu cầu sử dụng mà sẽ có những loại tủ đáp ứng các yêu cầu đó như tủ đựng hồ sơ giấy tờ, tủ đựng đồ cá nhân .... 


Vì vậy khi chọn mua tủ cho văn phòng, bạn hãy xác định tủ dùng cho chức năng nào mà chọn loại chất liệu tủ cho phù hợp.


Trong bài này chúng ta cùng đi tìm hiểu 6 điều bạn cần quan tâm khi mua tủ văn phòng 190:

1. Tủ sẽ dùng để làm gì

Trước hết, việc lựa chọn tủ tài liệu phải quan tâm đến mục đích sử dụng của người sẽ dùng chiếc tủ ấy. 



Tài liệu của người sử dụng hay bộ phận sử dụng là loại nào, tính chất của tài liệu như thế nào. Nếu không cần thiết phải bảo mật thì không nên sử dụng cánh và có khóa, việc này vừa tiết kiệm chi phí, vừa tiết kiệm thời gian thao tác.

2. Tủ được sử dụng bởi ai

Đối tượng sử dụng cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Ví dụ như đối với tủ tài liệu giám đốc, đòi hỏi sự bảo mật và thiết kế hiện đại vì vậy khi thiết kế, lựa chọn tủ cho giám đốc thì phải cầu kỳ về thiết kế, màu sắc hài hòa, đảm bảo tính tiện dụng để góp phần tạo nên không khí làm việc thoải mái nhất. 



Tủ tài liệu nên là loại có kích thước lớn, vừa có những ngăn có khóa vừa có khoang cánh mở giúp giám đốc “khoe” được những danh hiệu, bằng khen… của cá nhân và công ty. Đối với nhân viên thì tủ tài liệu đòi hỏi ít sự cầu kỳ hơn.

3. Kiểu dáng tủ có phù hợp không gian không

Kiểu dáng tủ cũng rất quan trọng và bạn phải lựa chọn phù hợp với kích thước tài liệu và không gian chung. 



Tủ sắt cánh mở và tủ sắt cánh lùa được làm từ chất liệu là những tấm thép dày 0,6 – 0,7mm có thể theo phong cách tủ dọc hoặc tủ ngang. Tủ tài liệu cánh mở dọc có hình dáng thẳng đứng cao và thanh mảnh. Những tủ này mất ít chiều rộng không gian sàn, nhưng có độ cao lớn hơn, vì vậy mất không gian tường ít. Đây là giải pháp tuyệt vời cho lưu trữ không gian hẹp. Ngược lại, các tủ tài liệu cánh lùa thường lưu trữ các tài liệu ở 2 bên. Những tủ bên thường có lưu trữ lớn hơn tủ đứng, nhưng chúng cũng mất không gian tường hơn.

4. Kích thước của tủ

Về kích thước, nên chọn tủ có kích thước phù hợp và đủ tiêu chuẩn chung. 



Ví dụ tiêu chuẩn về kích thước của các đợt tùy thuộc vào dạng kẹp file mà bộ phận đó sử dụng. Thông thường, kẹp File tiêu chuẩn có kích thước cao 34.5cm, sâu 29cm, dày 7cm. Vậy khoang để tài liệu tối thiểu phải có chiều cao là 36cm, chiều sâu là 31cm.

5. Màu sắc tủ và đồ nội thất xung quanh

Bạn có thể lựa chọn màu sắc tương đồng với bàn làm việc để tạo được một thể thống nhất cho nội thất văn phòng. 



Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, tủ lại là điểm nhấn của văn phòng - điều đấy là dĩ nhiên khi văn phòng kê một chiếc tủ lớn nhằm đảm bảo hiệu suất lưu trữ tài liệu hằng ngày. Vậy bạn có thể lựa chọn màu khác biệt nổi trội để tạo điểm nhấn cho tủ.

6. Tủ được tạo bởi chất liệu gì

Đặc điểm của các tủ bằng chất liệu sắt là có độ bền rất cao, trọng tải từng khoang cao hơn và giá bán cũng hợp lý hơn so với tủ gỗ. Tuy nhiên, nó có nhược điểm là khi đóng mở đôi khi sẽ gây ra những tiếng động ồn ào không mong muốn và khó kết hợp với các đồ nội thất khác để tạo nên tổng thể hài hòa.



Tủ tài liệu bằng gỗ có đặc trưng là nhiều hoa văn, đem đến sự sang trọng, lịch lãm cho không gian văn phòng, tuy nhiên giá cả cao hơn so với các loại tủ sắt
Google Account Video Purchases Hà Nội, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

statistics

Được tạo bởi Blogger.

Recent

Comment

Subscribe

Translate

Người đóng góp cho blog